Thứ Năm, 11 tháng 6, 2020

Chế tác cổng đình làng bằng đá tại Chương Mỹ, Hà Nội

Ngôi đình làng với chức năng là nơi thờ Thành Hoàng và là nơi hội họp của dân chúng. Đình làng được xây dựng theo kiến trúc truyền thống, dựa trên những nguyên tắc của thuật phong thủy. Cổng đình được coi nhưng bộ mặt, thể hiện sự bề thế, tôn nghiêm nơi đây.
Cổng đình làng bằng đá là một lựa chọn hàng đầu trong thiết kế xây dựng cổng đình. Vừa qua, vào tháng 5 năm 2019 chúng tôi có may mắn làm việc cùng ban lãnh đạo các cấp ngành có thẩm quyền tại Chương Mỹ, Hà Nội đi đến thống nhất chế tác bộ cổng tam quan bằng đá xanh đen nguyên khối.
Sau hơn một tháng chế tác tại cơ sở, bộ cổng được chúng tôi lắp đặt tại đình làng Quyết Thượng, xã Đông Sơn, huyện Chương Mỹ, Hà Nội ngày 28 tháng 6 năm 2019.
Cổng đá đình làng Quyết Thượng có tổng chiều dài 12m, chiều cao tính từ đế đến điểm cao nhất là 5m53, các kích thước trên đều được cơ sở Đá mỹ nghệ Hoàng Long chế tác theo thước lỗ ban phong thủy và dựa trên tính cân đối so với tổng thể cảnh quan nơi đây.
Trước đó, theo kế hoạch và thiết kế thi công, bà con làng Quyết Thượng góp ngày công ủng hộ đổ móng bê tông cốt thép. Đến đúng ngày tốt, theo đúng dự kiến, chúng tôi bắt tay vào lắp đặt. Dưới cái nắng gắt ngày hè, được sự động viên, khích lệ, tạo điều kiện thuận lợi của người dân nơi đây, cơ sở hoàn thành lắp cổng đá tam quan trong hơn một ngày. Không quản mệt nhọc, không quản nắng gắt, cũng không quản ngày đêm, với bàn tay nghệ nhân gạo cội, chúng tôi nhận được biết bao sự tin cậy cũng như hài lòng của dân làng.
Hoa văn trên cổng mang nét văn hóa đặc trưng của dân tộc: nghê, phượng hoàng, chữ nho câu đối, hạc đá, chữ thọ cổ, hoa sen,…
Chế tác cổng đình làng bằng đá tại Chương Mỹ, Hà Nội
Chế tác cổng đình làng bằng đá tại Chương Mỹ, Hà Nội
Lắp đặt cổng đá đình chùa
Lắp đặt cổng đá đình chùa
Mẫu cổng đá
Mẫu cổng đá
Cổng tam quan đá đình làng Hà Nội
Cổng tam quan đá đình làng Hà Nội
Ngoài ra, cổng đá còn được xây dựng tại đầu làng, chùa, khu lăng mộ, hay cổng nhà thờ họ, từ đường,…
Cơ sở đá mỹ nghệ Hoàng Long tự hào là cơ sở dẫn đầu trong chế tác cổng tam quan đá, các mặt hàng đá mỹ nghệ khác như: lăng mộ, mộ đá, cuốn thư đá, lư hương đèn đá, chiếu rồng đá,…
Chi tiết liên hệ:
  • Gmail: damynghehoanglong@gmail.com
  • Điện thoại: 0989.11.88.35 (Mr.Long)
  • Zalo: 0989.11.88.35
>>>Xem thêm các sản phẩm đá mỹ nghệ khác tại: https://damynghehoanglong.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét